3 nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng khiến người Nhật sống thọ

Viết bởi FUJI FUJI vào
3 nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng khiến người Nhật sống thọ

Không chỉ được biết đến với nền văn hoá lâu năm và nền ẩm thực tinh tế, thuần khiết nhưng tỉ mỉ, xứ xở Hoa Anh Đào còn được cả thế giới ngưỡng mộ với sức khoẻ và tuổi thọ trung bình của người dân xứ này. Người dân Nhật Bản làm việc với tần suất không thua kém bất kì quốc gia phát triển nào, nhưng người dân nơi đây ít ốm đau, không bệnh tật, tuổi thọ trung bình lên tới 73 năm cả nam và nữ.

Bí quyết của họ được biết nằm ở chế độ dinh dưỡng lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ. Cùng FujiFoods tìm hiểu và áp dụng với gia đình mình nhé:

  1. Cá thường xuyên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày từ khi còn bé

Môi trường góp phần tạo nên sở thích và thói quen của con người. Được bao quanh bởi đại dương, hải sản chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn của người Nhật, đặc biệt là cá. Dù dân số Nhật chỉ chiếm 2% thế giới nhưng lại tiêu thụ đến gần 10% tổng lượng cá trên toàn thế giới. Vậy tính ra mỗi người dân Nhật phải ăn gấp 5 lần cá so với người dân các quốc gia khác??!

Chỉ ăn cá biển – đặc biệt là những loại cá chứa nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ, cá thu… là một trong những nguyên tắc của người Nhật. Hàm lượng DHA dồi dào trong những loại cá này là loại axit béo không no, có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh – một chất KHÔNG THỂ THIẾU trong sự phát triển tế bào não, thông minh và ghi nhớ tốt hơn, đặc biệt với trẻ nhỏ.

Bổ sung cá thường xuyên vào khẩu phần ăn hàng ngày là lý do người Nhật nuôi được những em bé khoẻ mạnh và thông minh

  1. Khẩu phần ăn rất nhỏ

Khẩu phần ăn của người Nhật luôn đặc biệt nhỏ hơn bất cứ khẩu phần ăn của nước nào trên thế giới. Một bữa ăn điển hình theo kiểu Nhật sẽ gồm:

  • 1 bát cơm nhỏ;
  • 1 tô súp Miso
  • 1 món cá, thịt hoặc đậu phụ đựng trong bát nhỏ
  • 2 món rau xanh cũng đựng trong … bát nhỏ

Tuy lượng thức ăn trên mỗi đĩa rất nhỏ nhưng bữa ăn lại gồm nhiều món – đảm bảo lượng calo vừa phải và dinh dưỡng vừa đầy đủ và đa dạng về hương vị 

  1. Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi, sạch

Người Nhật luôn chú trọng sử dụng các nguyên liệu tươi trong chế biến món ăn, phương pháp chế biến có thể đơn giản nhưng phải giữ được tối đa các chất dinh dưỡng như nướng (bò nướng, cá nướng…), luộc và đặc bệt là những món ăn sống nổi tiếng (sushi, sashimi…)

Tưởng phức tạp mà thật đơn giản với 3 nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng khiến người Nhật sống thọ. Hãy chia sẻ và áp dụng ngay cho gia đình thương yêu của bạn ngay từ hôm nay nhé!

-------------

Cá trích một nắng Fuji độc quyền đã được làm sạch, cắt sẵn và đóng gói tiện lợi 2 con (450g) và 4 con (900g) giúp tiết kiệm thời gian chế biến. Điều đặc biệt của Cá trích Fuji là không cần tẩm ướp, chỉ cần đặt lên bếp nướng điện và ung dung ngồi đợi trong 15' là có ngay món cá trích nướng thơm ngon giòn rụm, ngậy vị biển từ thân cá. Lựa chọn cá trích một nắng Fuji sẽ là một món ngon tuyệt vời để thiết đãi gia đình “chuẩn vị Nhật Bản”!


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới