6 bí mật giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu

Viết bởi FUJI FUJI vào
6 bí mật giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu

Làn da là đại diện cho thanh xuân. Một người được khen là trẻ khi họ có một làn da mịn màng, trắng sáng và ít nếp nhăn. Theo thời gian da sẽ bị lão hóa trở nên sạm hơn và nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, không ai có thể chống lại được sự lão hóa mà chỉ có thể làm chậm quá trình đó lại

Chị em các nước đều cho rằng phụ nữ Nhật sao mà trẻ lâu thế, quyến rũ thế? Có phải do gen di truyền? Do môi trường? Câu trả lời là đúng, song “gen di truyền không phải là tất cả yếu tố quyết định sự trẻ trung của phụ nữ Nhật”. Bí mật của sắc đẹp còn nằm ở cách ăn uống chú ý và khoa học.

Dưới đây là 6 bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản mà mọi người nên tham khảo nhé:

  1. Ăn rong biển

Rong biển là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt hơn những gì bạn tưởng tượng và cũng là bí quyết duy trì sự trẻ trung của phụ nữ Nhật Bản. Có thể bạn chưa biết, với kali, vitamin C và Canxi đến Beta – carotene… có trong rong biển đều là những chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp đẩy lùi lão hoá, bổ máu, tăng cường sức đề kháng…

  1. Ăn cá

Cá là thực phẩm phổ biến nhất trong mọi khẩu phần ăn để duy trì sức khoẻ dẻo dai và trí tuệ minh mẫn của người dân đất nước mặt trời mọc, đặc biệt là phụ nữ. Bởi với phụ nữ, cá là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 – một loại axit giúp chống lại sự lão hoá hiệu quả.

Nếu bạn muốn có một làn da thanh xuân tươi trẻ như phụ nữ Nhật, hãy học tập bí quyết này, hãy tiếp nạp them cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích…vào khẩu phần ăn của mình. Chúng không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú đấy nhé!

  1. Uống trà xanh

Trà xanh (trà đạo Nhật Bản) hoặc Matcha là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Nhật. Mang trong mình lượng lớn chất chống oxy hoá, giúp cơ thể khoẻ mạnh bằng cách đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư…

Với thói quen thường xuyên uống trà, phụ nữ người Nhật không những giữ được vóc dáng của mình khỏe mạnh mà còn tránh được nhiều bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa.

  1. Sử dụng các sản phẩm từ đậu nành

Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên tiêu thụ đậu nành vì họ hiểu được giá trị của thực phẩm này, đó là một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng. 

Đậu nành còn là thực phẩm tốt cho sự cân bằng kích thích tố trong cơ thể người phụ nữ. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại khi ăn một số thực phẩm giàu đậu nành như đậu phụ, súp miso hoặc edamame... nhé.

  1. Ăn các loại rau

Như một thói quen không thể bỏ, phụ nữ Nhật Bản tiêu thụ rất nhiều các loại rau như cà tím, cà rốt, rau bina, củ cải trắng, nấm đông cô và măng... Hầu hết các thực phẩm nay đều được chế biến theo cách luộc hoặc hấp. 

   Các loại này không những giàu giá trị dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp chị em khỏe mạnh và giảm áp lực trong việc tiêu hóa thức ăn, từ đó cũng giảm được phần nào những lo lắng khiến chị em nhanh già.

  1. Không ăn nhanh

Một trong những bí quyết tốt nhất trong cách ăn uống của phụ nữ Nhật Bản là ăn chậm để thưởng thức món ăn. Điều này không những giúp bạn có thời gian thưởng thức món ăn cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động của dạ dày. 

   Ăn chậm còn giúp bạn cân đối được lượng thức ăn mình ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn vừa đủ và tiêu hóa tốt là một trong những bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật Bản khỏe mạnh và luôn trẻ khỏe mà chị em nào cũng cần học tập.

Hãy áp dụng ngay hôm nay để gìn giữ nét đẹp không tuổi như phụ nữ xứ xở Hoa anh đào nhé! 

 

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới